Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội sống chủ động & tích cực!

Nằm trong chuỗi hoạt động của Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên hướng tới kỷ niệm 125 năm truyền thống Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (1898 – 2023), chiều ngày 06/11/2023 chương trình “SV Gen Z: Sống chủ động & tích cực!” với sự tham gia của 2 diễn giả khách mời là PGS.TS Trần Thành Nam - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, ThS.BS Nguyễn Thành Sao Mai - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo sinh viên nhà trường đang học cơ sở Hà Nam.

Đến dự với chương trình có TS. Nguyễn Văn Thiện - Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS.Trần Phúc Hòa - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên cùng các thầy cô giáo cố vấn học tập của các đơn vị đào tạo và hơn 500 sinh viên đang học tại cơ sở Hà Nam.

Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội sống chủ động & tích cực!

Toàn cảnh chương trình

PGS.TS Trần Thành Nam đãphân tích, chia sẻ với các bạn sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội những góc nhìn mới về sống chủ động, tích cực của thế hệ Gen Z, nhấn mạnhhầu hết thế hệ Z đều được tiếp xúc và sử dụng công nghệ từ nhỏ nên dễ đón nhận công nghệ, di động, Internet và các phương tiện truyền thông xã hội, từ Facebook, Google… Tuy nhiên, đây cũng là thế hệ phải đối mặt với áp lực…

Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội sống chủ động & tích cực!

PGS.TS. Trần Thành Nam - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ tại chương trình

Từ đó, PGS.TS Trần Thành Nam đã đưa ra những kỹ năng mà gen Z cần trang bị để thích ứng, hoà nhập trong thời đại số, để có lối sống chủ động và tích cực, trong đó “năng lực số và năng lực chăm sóc sức khỏe tinh thần là hai kỹ năng trụ cột quan trọng nhất người trẻ phải có bên cạnh khả năng giải quyết vấn đề linh hoạt sáng tạo".

Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội sống chủ động & tích cực!

PGS.TS Trần Thành Nam giao lưu, giải đáp trực tiếp thắc mắc của sinh viên

Bạn Ngụy Thị Thúy Cải – sinh viên năm thứ nhất khoa Điện tử chia sẻ: Em đã chăm chú nghe những phân tích và chia sẻ của Thầy từ đầu chương trình. Nội dung Thầy chia sẻ giúp em có thể phương hướng để cân bằng được cảm xúc của bản thân và cảm thấy tinh thần lúc nào cũng trong trạng thái tích cực.

Cũng trong chương trình, bác sĩ Nguyễn Thành Sao Mai – Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng dành thời gian chia sẻ và cung cấp những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản và giáo dục giới tính đối với sinh viên, đặc biệt là nguyên nhân, các triệu chứng tiềm ẩn của bệnh và cách phòng tránh một số bệnh viêm nhiễm thường gặp.

Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội sống chủ động & tích cực!

ThS.BS Nguyễn Thành Sao Mai chia sẻ về chăm sóc sức khỏe sinh sản và giáo dục giới tính

Cũng trong chiều ngày 06/11/2023, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên cũng đã tổ chức trao giải đợt 2 cuộc thi Phòng ở kiểu mẫu năm 2023 cho các phòng nội trú tại cơ sở đào tạo Hà Nam.Cuộc thi “Phòng ở kiểu mẫu” đợt 2 năm 2023 được triển khai thực hiện từ ngày 27/10/2023 đến ngày 05/11/2023 đồng bộ tại 3 cơ sở với hơn 3000 sinh viên, 630 phòng nội trú bao gồm cả sinh viên quốc tế nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm làm chủ tập thể của sinh viên, tạo môi trường sống lành mạnh, văn minh, thực hiện mô hình “Khu nội trú sinh viên an toàn, văn minh, không có tội phạm và tệ nạn xã hội.

Danh sách các phòng nội trú đạt giải tại cơ sở Hà Nam:

- Giải Nhất: 601 và 233 (C17)

- Giải Nhì: 414, 604, 501 (C17) và 409 (C16)

- Giải Ba: 305 (C15), 213 (C16), 335, 222, 420, 620 (C17)

Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội sống chủ động & tích cực!

TS. Nguyễn Văn Thiện – Phó Hiệu trưởng ĐHCNHN và PGS.TS. Trần Thành Nam – Phó Hiệu trưởng trường ĐHGD, ĐHQGHN trao Giải Nhất cuộc thi Phòng ở kiểu mẫu.

Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội sống chủ động & tích cực!

TS. Trần Phúc Hòa – Giám đốc TT HTSV và Bác sĩ Nguyễn Thành Sao Mai trao Giải Nhì cuộc thi Phòng ở kiểu mẫu

Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội sống chủ động & tích cực!

Đ/c Đinh Bạt Giáp - Phó Giám đốc TT HTSV tặng hoa cảm ơn 2 diễn giả

Một số hình ảnh trong chương trình:

Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội sống chủ động & tích cực!Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội sống chủ động & tích cực!Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội sống chủ động & tích cực!Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội sống chủ động & tích cực!Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội sống chủ động & tích cực!Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội sống chủ động & tích cực!Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội sống chủ động & tích cực!

  • Thứ Tư, 11:52 08/11/2023